Thực phẩm chứa nhiều vitamin c

     

Vitamin C được nghe biết như một hóa học chống lão hóa mạnh, tương tự như có tác động ảnh hưởng tích rất đến sức mạnh làn da và chức năng miễn dịch. Kế bên ra, vi-ta-min C cũng khá quan trọng cho việc tổng vừa lòng collagen, tế bào liên kết, xương, răng và các mạch ngày tiết nhỏ. Vậy đâu là phần đông thực phẩm nhiều canxi bọn họ nên vấp ngã sung?


Cơ thể con fan không thể tự cung cấp hoặc tàng trữ vitamin C. Vị đó, họ cần thiết sử dụng các loại thực phẩm nhiều vitamin C để bổ sung đủ lượng chất chất này theo nhu yếu khuyến nghị.

Bạn đang xem: Thực phẩm chứa nhiều vitamin c

Trong trường đúng theo thiếu vitamin C sẽ gây nên ra một số trong những triệu chứng gồm những: chảy huyết nướu răng, thường xuyên bầm tím cùng nhiễm trùng, vết thương hèn lành, thiếu máu và bệnh scorbut .


2.1. Mận Kakadu

Mận Kakadu, một nhiều loại quả khôn cùng thực phẩm bạn dạng địa của Úc hay còn là thực phẩm chứa vitamin C cấp 100 lần đối với cam. Hàm vị vitamin C của thực phẩm này đựng tới 5.300 mg/ 100 gam. Có một quả mận đựng 481 mg vitamin C, tức 530% DV.

Hơn nữa, thành phần của mận kakadu cũng giàu những hợp hóa học như: kali, vitamin E và chất chống oxy hóa lutein, bao gồm thể có lợi cho sức mạnh của mắt.

2.2. Anh đào Acerola

Với khoảng 49 gam anh đào acerola hỗ trợ 822 mg vi-ta-min C, hoặc 913% DV. Các nghiên cứu và phân tích sử dụng triết xuất từ ​​quả sơ ri đã đã cho thấy rằng, loại quả này hoàn toàn có thể có đặc tính chống ung thư, giúp phòng ngừa tổn thương da vì chưng tia UVB và thậm chí là làm sút tổn yêu thương DNA do chính sách ăn uống không xuất sắc gây ra.

3. Trái tầm xuân

Quả tầm xuân, một nhiều loại quả nhỏ, ngọt, thơm và đựng được nhiều vitamin C. Khoảng chừng sáu quả tầm xuân cung ứng 119 mg vi-ta-min C, hoặc 132% DV.

Vitamin C thành phần đặc biệt quan trọng cho sự tổng hòa hợp collagen, hỗ trợ sự trọn vẹn của da khi bạn già đi. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, vi-ta-min C có chức năng làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời so với làn da, sút nếp nhăn, khô cùng sạm màu. Vitamin C cũng có chức năng giúp chữa lành vệt thương và những tình trạng viêm da.

2.4. Ớt sừng

Hàm lượng vi-ta-min C trong một quả ớt xanh đựng 109 mg vi-ta-min C, tương đương 121% DV. Trong khi đó, hàm vị vitamin C của một trái ớt đỏ 65 mg vi-ta-min C, xuất xắc 72% DV. Hơn nữa, ớt siêu giàu capsaicin, đúng theo chất hoàn toàn có thể làm sút đau và viêm. Quanh đó ra, cũng có thể có bằng chứng cho biết thêm khoảng một muỗng canh (10 gam) bột ớt đỏ rất có thể giúp tăng tốc đốt cháy chất béo.

2.5. Ổi

Hàm lượng vi-ta-min C trong một quả ổi cất 126 mg vi-ta-min C, hoặc 140% DV, quan trọng đặc biệt giàu hóa học chống oxy hóa lycopene. Một nghiên cứu và phân tích thực hiện với thời gian kéo dãn dài sáu tuần sinh hoạt 45 thanh niên và khỏe mạnh cho thấy thêm rằng, ăn 400 gram ổi gọt vỏ mỗi ngày, rất có thể làm sút đáng nói huyết áp và mức cholesterol toàn phần.


quả ổi
Ổi là 1 loại trái cây cất lượng khủng vitamin C

2.6. Ớt quà ngọt

Hàm lượng vitamin C của ớt chuông hoặc ớt ngọt sẽ biến đổi tăng lên khi bọn chúng trưởng thành. Khoảng 75 gam ớt vàng cung cấp 137 mg vi-ta-min C, hay 152% DV, gấp rất nhiều lần lượng gồm trong ớt xanh.

Lợi ích của bài toán tiêu thụ đầy đủ vitamin C rất quan trọng đặc biệt đối với sức khỏe mắt của doanh nghiệp và có thể giúp bảo đảm chống lại sự tiến triển của bệnh đục thủy tinh thể.

Một nghiên cứu trên 300 thanh nữ cho tác dụng những người dân có lượng vi-ta-min C cao hơn có nguy cơ tiềm ẩn tiến triển đục thủy tinh thể thấp hơn 33% so với những người dân có lượng tiêu tốn ít các loại thực phẩm này.

2.7. Nho đen

Khoảng 56 gam quả nho đen chứa 101 mg vi-ta-min C, hoặc 112% DV. Không tính ra, thành phần trong nho còn chứa những flavonoid chống oxy hóa được gọi là anthocyanins làm cho nho gồm màu đậm.

Các nghiên cứu và phân tích đã đã cho thấy rằng, chế độ ăn uống giàu hóa học chống oxy hóa như: vitamin C với anthocyanins giúp làm sút tổn yêu đương oxy hóa tương quan đến các bệnh mãn tính.

2.8. Cỏ xạ hương

Tính theo gam, cỏ xạ hương tươi có lượng vi-ta-min C gấp bố lần cam và được xem như một trong những loại quả bao gồm nồng độ vi-ta-min C cao nhất trong toàn bộ các các loại thảo mộc ẩm thực. Với 28 gam cỏ xạ mùi hương tươi cung ứng 45mg vi-ta-min C, chiếm 50% DV. Thậm chí là chỉ rắc 1–2 muỗng nhỏ canh (3–6 gam) cỏ xạ mùi hương tươi trong bữa tiệc cũng bổ sung cập nhật thêm 3,5–7 mg vi-ta-min C vào cơ chế ăn, và tăng tốc khả năng miễn kháng giúp cản lại nhiễm trùng.

Trong khi cỏ xạ mùi hương được nghe biết như một phương thuốc thông dụng cho dịch viêm họng và các tình trạng hô hấp. Cỏ xạ hương cũng chứa được nhiều vitamin C, giúp cải thiện sức khỏe khoắn miễn dịch, tạo thành kháng thể, hủy hoại virus, vi khuẩn và đào thải các tế bào bị lây lan bệnh.


2.9. Hương thơm tây

8 gam mùi tây tươi cất 10 mg vi-ta-min C, cung ứng 11% DV với mùi tây nguồn hỗ trợ sắt không heme có nguồn gốc thực vật đáng kể. Thêm vào đó, vi-ta-min C trong mùi hương tây còn làm làm tăng hấp phụ sắt không heme. Điều này có thể ngăn đề phòng và chữa bệnh bệnh thiếu hụt máu vị thiếu sắt.

Một phân tích được tiến hành trong khoảng tầm thời gian kéo dãn hai tháng sẽ cung cấp cho những người ăn chay 500 mg vi-ta-min C nhị lần một ngày trong bữa tiệc của họ. Vào thời gian nghiên cứu, nồng độ sắt của mình đã tăng 17%, hemoglobin tăng 8% với ferritin-dạng dự trữ của sắt, tăng 12%

2.10. Cải bó xôi

Một bát rau bina sống hỗ trợ 195 mg vi-ta-min C, tốt 217% DV. Mặc dù nhiệt thổi nấu chín làm sút hàm lượng vi-ta-min C vào thực phẩm, một chén cải làm bếp chín vẫn hỗ trợ 117 mg vitamin C, giỏi 130% DV. Rộng nữa, cải bó xôi cũng đựng được nhiều vitamin A, kali, canxi, mangan, chất xơ với folate.

2.11. Cải xoăn

Cải xoăn, thực phẩm bổ sung cập nhật vitamin C. Cải xoăn sinh sống cắt bé dại cung cung cấp 80 mg vitamin C, hoặc 89% DV bên cạnh đó cũng hỗ trợ một lượng khủng vitamin K và các carotenoid lutein và zeaxanthin .

Xem thêm: Tìm Hiểu Chung Về Phép Lập Luận Chứng Minh, Soạn Bài Thêm Trạng Ngữ Cho Câu (Trang 41)

Một chén bát cải xoăn nấu chín cung cấp 53 mg, hay 59% DV mang đến vitamin C. Trong lúc nấu chín các loại rau này làm giảm hàm lượng vi-ta-min C, cùng một nghiên cứu cho biết rằng luộc, rán hoặc hấp những loại rau củ xanh giúp giải phóng những chất chống lão hóa hơn.


Cải xoăn là một số loại rau giàu kali, magie, chất chống oxy hóa và chất xơ
Người dùng có thể bổ sung vitamin C bằng cách sử dụng rau cải xoăn trong những bữa ăn

2.12. Kiwi

Một trái kiwi vừa đựng 71 mg vi-ta-min C, tương tự 79% DV (35). Vi-ta-min C trong kiwi hoàn toàn có thể giúp giảm mệt mỏi oxy hóa, sút cholesterol và cải thiện khả năng miễn dịch. Một nghiên cứu thực hiện nay ở 30 người trẻ khỏe trong giới hạn tuổi 20–51 mang đến thấy, ăn uống 2-3 trái kiwi mỗi ngày và bảo trì trong 28 ngày làm bớt độ dính của tiểu mong trong huyết xuống 18% và bớt chất béo trung tính xuống 15%, có nghĩa hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ đông máu và tự dưng quỵ

2.13. Bông cải xanh

Hàm lượng vi-ta-min C bao gồm bông cải xanh nấu chín hỗ trợ 51 mg vi-ta-min C. Nhiều phân tích quan gần cạnh đã chỉ ra mối liên quan hoàn toàn có thể có giữa những việc ăn nhiều rau họ cải, đặc trưng bông cải xanh nhiều vitamin C với giảm stress oxy hóa, nâng cấp khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư và bệnh tim.

Một nghiên cứu và phân tích ngẫu nhiên triển khai ở 27 thanh niên nghiện thuốc lá ăn 250 gam bông cải xanh hấp đựng 146 mg vitamin C mỗi ngày. Sau mười ngày, mức độ protein bội nghịch ứng tạo viêm bớt 48%

2.14. Cải Brussels

Một nửa chén bắp cải Brussels thổi nấu chín cung ứng 49 mg vitamin C, hoặc 54% DV. Giống như như đa số các nhiều loại rau chúng ta cải, cải bruxen cũng chứa được nhiều chất xơ, vitamin K, folate, vi-ta-min A, mangan cùng kali. Cả vitamin C và K đều có vai trò đặc biệt đối với sức mạnh xương.

Một tấn công giá cho thấy rằng, cơ chế ăn uống các vitamin C có tương quan đến việc giảm 26% nguy cơ tiềm ẩn gãy xương hông và bớt 33% nguy cơ loãng xương.

2.15. Chanh

Chanh được trao cho các thủy thủ một trong những năm 1700 để phòng ngừa bệnh scorbut. Một quả chanh cung ứng 83 mg vitamin C, hoặc 92% DV.

Khi giảm trái cây và rau quả, enzyme polyphenol oxidase sẽ ảnh hưởng tác động vì oxy, kích hoạt quy trình oxy hóa và đổi thay thực phẩm thành màu nâu. Thoa nước cốt chanh lên bề mặt tiếp xúc có chức năng như một rào cản, ngăn chặn quá trình hóa nâu.

2.16. Vải thiều

Hàm lượng vitamin C trong một quả vải cung cấp gần 7 mg vitamin C, tương tự 7,5% DV. Vải vóc cũng chứa axit bự omega-3 với omega-6, các thành phần hóa học béo có ích cho não, tim với mạch máu.

Chưa bao gồm nghiên cứu ví dụ về vải thiều. Mặc dù nhiên, vải thiều cung ứng nhiều vi-ta-min C với vai trò tổng vừa lòng collagen và sức mạnh mạch máu

2.17. Hồng giòn

Quả hồng tất cả màu cam giống quả cà chua. Tuy vậy hồng Nhật bản là thịnh hành nhất nhưng nhiều loại hồng Mỹ new thực sự đựng nhiều vitamin C (hơn ngay gần 9 lần). Một quả hồng Mỹ cất 16,5 mg vi-ta-min C, giỏi 18% DV.

2.18. Trái đu đủ

Khoảng 145 gram đu đủ cung cấp 87 mg vi-ta-min C, hoặc 97% DV. Vitamin C cũng đều có vai trò trong việc hỗ trợ trí nhớ. Nghiên cứu ở trăng tròn người mắc dịch Alzheimer dịu được mang đến uống triết xuất đu đủ cô đặc trong sáu tháng. Kết quả cho biết giảm viêm và sút 40% căng thẳng oxy hóa.


đu đủ 1

2.19. Dâu tây

Khoảng 152 gam cung ứng 89 mg vi-ta-min C, hoặc 99% DV. Dâu tây hỗ trợ các thành phần: vitamin C, mangan, flavonoid, folate và những chất kháng oxy hóa có ích khác. Các nghiên cứu đã đã cho thấy rằng, vì hàm lượng chất chống oxy hóa cao, dâu tây hoàn toàn có thể giúp phòng ngừa ung thư, bệnh dịch mạch máu, sa sút trí tuệ với bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu ở 27 bạn bị hội hội chứng chuyển hóa cho thấy ăn dâu tây ướp đông hàng ngày làm giảm các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn bệnh tim. Vào thời gian cuối cuộc nghiên cứu kéo dãn 8 tuần, mức cholesterol LDL đã bớt 11%, trong khi mức độ của dấu hiệu viêm huyết mạch VCAM giảm 18% .

2.20. Cam

Hàm lượng vi-ta-min C của một trái cam trung bình đựng 70 mg vitamin C, chỉ chiếm 78% DV.

Các một số loại trái cây chúng ta cam quýt khác cũng hoàn toàn có thể giúp bạn đáp ứng nhu mong vitamin C. Ví dụ, nửa quả bòng chứa 44 mg hoặc 73% DV, một quả quýt 24 mg hoặc 39% DV với nước xay của một trái chanh 13 mg hoặc 22% DV.

Vitamin C bao gồm vai trò rất quan trọng đối với khối hệ thống miễn dịch, mô liên kết, sức mạnh của tim với mạch máu. Khi khung người thiếu những loại vitamin này có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Do đó, lúc đã nắm vững hàm lượng vi-ta-min C gồm trong từng các loại thực phẩm, bạn có thể lên cho mình một cơ chế ăn khoa học bổ sung đầy đầy đủ lượng vi-ta-min C cần thiết cho cơ thể.


Trẻ cần cung ứng đủ lượng kẽm nguyên tố/ngày để trẻ ăn uống ngon, đạt độ cao và khối lượng đúng chuẩn và vượt chuẩn. Kẽm nhập vai trò tác động ảnh hưởng đến số đông các quy trình sinh học diễn ra trong cơ thể, nhất là quá trình phân giải tổng phù hợp axit nucleic, protein... Những cơ quan lại trong cơ thể khi thiếu kẽm có thể dẫn đến một số trong những bệnh lý như náo loạn thần kinh, dễ sinh cáu gắt,... Do vậy phụ huynh cần mày mò về Vai trò của kẽm với hướng dẫn bổ sung kẽm hợp lý và phải chăng cho bé.

Ngoài kẽm, cha mẹ cũng cần bổ sung cho trẻ những vitamin cùng khoáng chất đặc biệt quan trọng khác như lysine, crom, vitamin nhóm B,... Giúp con ăn uống ngon, tất cả hệ miễn dịch tốt, bức tốc đề chống để ít nhỏ vặt.

Xem thêm: 15 Loại Trái Cây Ngon Nhất Thế Giới, Có 3 Loại Người Việt Nào Cũng Đã Ăn

Hãy hay xuyên truy cập website kitybags.vn và update những thông tin hữu ích để âu yếm cho bé xíu và cả gia đình nhé.