THIẾU KALI TRONG MÁU NÊN ĂN GÌ

     

Thiếu hụt kali khiến khung hình tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc nhiều căn bệnh mãn tính nguy hiểm. Bạn cũng có thể bổ sung kali tự khoai lang, củ cải cùng những nhiều loại thực phẩm nhiều kali khác.

Bạn đang xem: Thiếu kali trong máu nên ăn gì


Vai trò thiết yếu của kali là giúp khung hình cân bằng chất lưu, giúp cho bạn tập trung hơn, cân bằng nhịp tim và công dụng cơ bắp của bạn chuyển động bình thường, liên tục. Tuy nhiên, đa phần mọi bạn chưa quan liêu tâm không ít tới việc bổ sung kali đến cơ thể.

Kali đảm bảo tim mạch, não cỗ và những cơ quan tiền khác

Kali trong chế độ ăn uống khiến cho bạn hạn chế tình trạng huyết áp cao. Huyết áp cao là yếu tố chính tạo ra bệnh thốt nhiên quỵ và bệnh tim. Kali là chất ảnh hưởng vào khung hình làm cho những động mạch mềm dẻo rộng và sa thải lượng natri dư thừa.

Kali có thể làm chắc khỏe xương bằng cách chống lại sự suy giảm tỷ lệ xương cùng giúp giảm nguy cơ sỏi thận.

13 loại thực phẩm nhiều kali

Các chuyên gia cho rằng chúng ta nên hấp thu kali từ mối cung cấp thực phẩm, thay vày uống thuốc bổ. Hãy chú thích lại 13 nhiều loại thực phẩm bên dưới đây để trên kế hoạch cho một bữa ăn cung cấp nhiều kali rộng nhé.

1. Khoai lang

Khoai lang nướng gồm 542mg kali (12% DV). Lượng bồi bổ này dựa trên chế độ ăn 2000 calo mỗi ngày. Khoai lang cũng tương đối giàu vi-ta-min A. Khoai lang khôn xiết ngon miệng và dễ ăn nên chúng ta hoàn toàn có thể thường xuyên tiêu thụ nhiều loại thực phẩm này.

2. Khoai tây trắng

Kali gồm trong thực phẩm nào? Một phân phát hiện bất ngờ có thể chúng ta chưa biết: một khoai tây nướng kích cỡ vừa tất cả 941mg kali (20% DV). Chúng ta nên nạp năng lượng khoai tây để nguội để bổ sung cập nhật thêm lượng tinh bột có thể chống lại căn bệnh gút.

3. Thực phẩm giàu kali: Nước sốt cà chua

105g nóng pasta topper chứa lượng kali rất cao với 728mg (15% DV).

4. Dưa hấu

*

Thiếu kali nạp năng lượng gì? Ăn 2 miếng dưa hấu tươi ngon sẽ giúp đỡ bạn bổ sung cho khung người được 641mg kali (14% DV). Dưa hấu cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời nhất có chức năng giảm nguy hại ung thư. Bạn cũng có thể đổi thanh lịch uống nước ép dưa đỏ hoặc chế biến theo nhu cầu của mình.


5. Thực phẩm các kali: Cải bó xôi

Rau chân vịt hoặc rau xanh bó xôi cũng chính là nguồn thực phẩm nhiều kali. Khi ăn khoảng tầm 225g rau bó xôi xào với mì ống, cơ thể bạn sẽ nhận được một lượng kali béo đến 540mg (11% DV).

6. Củ cải

150g củ cải con đường đã đun nấu chín sẽ cung cấp cho khung hình bạn 518mg (11% DV) kali.

7. Thực phẩm chứa được nhiều kali: Đậu đen

*

Đậu đen không chỉ đựng nhiều chất xơ, protein mà hơn nữa chứa nguồn kali rất tuyệt vời nhất cho cơ thể. Ăn 165g đậu đen, các bạn sẽ nhận được 739mg chất khoáng (16% DV).

Xem thêm: Bài Văn Mẫu Giải Thích Câu Tục Ngữ Có Chí Thì Nên Môn Văn Lớp 7 (18 Bài)

8. Đậu trắng

Khi cần bổ sung cập nhật kali đến cơ thể, các bạn đừng bỏ qua mất đậu trắng. 262g đậu trắng gồm 1.189mg kali. Đó là một trong những phần tư tích điện mà bạn cần bổ sung mỗi ngày. Không tính ra, 262g đậu white cũng cất một lượng to 20g protein với 13g chất xơ rất có ích cho khung người bạn.

9. Thực phẩm bổ sung kali: Cá hồi đóng góp hộp

Cá hồi đóng góp hộp là lương thực ưa thích của những người lười nấu ăn. Nó hữu ích cho sức khỏe tim mạch bởi cá hồi nhiều omega-3 với cá hồi đóng góp hộp cũng tương đối dễ sử dụng. Từng 5 oz (khoảng 28,34g) cá hồi đóng hộp bạn sẽ nhận được 487mg kali (10% DV) mang đến cơ thể.

10. Đậu nành Nhật Bản

Đậu nành Nhật bạn dạng là trong số những thực phẩm giàu protein tốt nhất trên cầm cố giới. Không tính ra, đậu nành Nhật phiên bản còn có lợi ích cung ứng kali cho khung người bạn: 155g đậu nành Nhật phiên bản cung cung cấp 676mg kali (14% DV).

11. Túng thiếu đỏ

Bí đỏ cũng là giữa những loại thực phẩm giàu kali. 205g bí đỏ nấu chín gồm lượng phệ kali là 582mg (12% DV). Chúng ta có thể chế biến quả bầu đỏ với đông đảo món ăn uống ngon khác ví như xào, trộn quả bí đỏ với bơ nếu bạn thích ăn bơ.

12. Cải ước vồng

*


Cải ước vồng cũng có mặt trong danh sách những loại thực phẩm nhiều kali. 36g cải mong vồng vẫn nấu chín bao gồm chứa cho tới 961mg (20% DV) kali đấy. Bạn có thể chế biến món rau xanh này để khung người có không hề thiếu các chất dinh dưỡng như canxi, sắt và vitamin A, C, K.

13. Thực phẩm bổ sung kali: Sữa chua

Mỗi hộp sữa chua thường thì (không đề xuất là hộp sữa chua Hy Lạp) có tầm khoảng 573mg kali (12% DV). Cấp dưỡng đó, hộp sữa chua còn hỗ trợ một nửa nhu yếu canxi mỗi ngày cho cơ thể.

Khi nào chúng ta cần bổ sung cập nhật kali?

Ngoài việc bổ sung lượng kali trong chế độ ăn uống của bạn, độ đậm đặc kali trong khung hình bị tác động bởi nhiều yếu tố, bao gồm: tính năng thận, hormone, do thuốc kê toa cùng thuốc ko kê toa.

Những người dùng thuốc lợi đái thiazide để điều trị cao máu áp hoàn toàn có thể cần các kali hơn. Đó là chính vì thuốc lợi tiểu thiazid làm giảm lượng kali có trong cơ thể. Steroid cùng thuốc nhuận tràng cũng là nguyên nhân giảm lượng kali trầm trọng.

Ngoài ra, khi chúng ta sử dụng những thuốc khác dùng làm hạ ngày tiết áp, bao gồm thuốc ức chế beta và thuốc khắc chế ACE, các loại dung dịch này sẽ làm tăng mức kali trong khung người bạn. Nếu tính năng thận suy sút thì có thể bạn cần phải hạn chế lượng kali mặt hàng ngày.

Bạn yêu cầu hỏi bác bỏ sĩ về toàn bộ các phương thuốc có ảnh hưởng đến lượng kali trong khung người để biết điều chỉnh lại cơ chế ăn uống nhé.

Xem thêm: Hæ°Á»›Ng DẫN Cã¡Ch Lã M Hoa HồNg BằNg VảI Nỉ đơN GiảN

Hello Bacsi mong muốn qua bài viết này, bạn sẽ thiết kế cho mình và gia đình những bữa ăn giàu dưỡng chất và kali để có sức khỏe tốt mỗi ngày.