ĂN ĐẬU PHỘNG CÓ MẬP KHÔNG

     

Đậu phộng là giữa những cây bọn họ đậu thịnh hành nhất vắt giới. Chúng được sử dụng rộng thoải mái như một món điểm tâm hoặc món tráng miệng giỏi cho sức khỏe và hay được tìm thấy bên trên quầy của ngẫu nhiên quán bar nào.

Bạn đang xem: ăn đậu phộng có mập không

Đậu phộng rất phong phú cách chế biến ví dụ như thô, rang, luộc, muối, hương vị, hoặc đồng bằng. Trong những lúc đậu phộng được nghe biết với hàm vị protein và chất béo cao. Một thắc mắc được đề ra là liệu chúng hoàn toàn có thể giúp chúng ta giảm cân?

Bài viết này vẫn trả lời cho chính mình biết liệu hạt đậu phộng có xuất sắc cho câu hỏi giảm cân hay không.

Đậu phộng tác động đến việc giảm cân như vậy nào?

Đậu phộng hoàn toàn có thể giúp chúng ta giảm cân theo nhiều cách. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng rằng ăn uống đậu phộng có tương quan đến khối lượng khỏe mạnh. Cung ứng đó, bọn chúng có tương quan đến tỷ lệ béo phì thấp hơn.

Giữ cho bạn no

Không hệt như các loại thực phẩm điểm tâm khác đựng nhiều carbs đơn giản, đậu phộng cực kỳ giàu chất béo, protein và chất xơ lành mạnh, mất quá nhiều thời gian hơn nhằm tiêu hóa.

Một nghiên cứu nhỏ tuổi ở 15 tín đồ tham gia vẫn phát hiện ra rằng thêm cả lạc hoặc bơ lạc vào bữa sáng dẫn đến bức tốc đầy đủ với lượng mặt đường trong máu ổn định hơn.

Carbohydrate đơn giản được hấp thụ hối hả vào máu và dẫn đến tăng dần lượng mặt đường trong máu kế tiếp giảm nhanh chóng. Điều này hoàn toàn có thể khiến chúng ta cảm thấy đói ngay sau thời điểm ăn.

Ngược lại, hạt đậu phộng được tiêu hóa chậm và giữ lại trong dạ dày của người tiêu dùng lâu hơn. Điều này giúp bạn cảm thấy no và cho phép bạn chuyển động lâu hơn giữa những bữa ăn.

Cuối cùng, đậu phộng yên cầu phải nhai nhiều hơn, chất nhận được bạn ăn uống thức ăn của công ty chậm hơn. Vị đó, điều đó giúp cơ thể bạn có thời hạn để gửi biểu hiện đầy đủ có thể ngăn bạn ăn quá nhiều.

Cung cấpchất bự lành mạnh

Đậu phộng siêu giàu hóa học béo an lành được điện thoại tư vấn là axit béo không bão hòa đơn (MUFA) cùng axit to không bão hòa nhiều (PUFA).

Xem thêm: Những Cách May Váy Cho Búp Bê Cực Đẹp Và Đơn Giản Nhất Không Cần May

Một chế độ ăn nhiều chất béo này có liên quan tới việc giảm xác suất viêm, béo phệ và các bệnh mãn tính, ví dụ như bệnh tim cùng tiểu đường.

*

Những gì các hơn, tiêu thụ phân tử có tương quan đến nguy cơ tăng cân dài hạn rẻ hơn. Một số trong những nhà nghiên cứu đưa ra trả thuyết rằng lượng chất chất lớn không bão hòa cao trong các loại hạt tất cả thể cải thiện khả năng khung người để thực hiện chất to được tàng trữ làm năng lượng. Mặc dù nhiên, bắt buộc nhiều nghiên cứu hơn.

Lượng năng lượng thấp hơn

Mặc mặc dù đậu phộng có lượng năng lượng cao, nhưng chúng ta cũng có thể không hấp thụ tất cả lượng năng lượng mà bọn chúng cung cấp.

Khi bạn nạp năng lượng đậu phộng, răng của công ty không thể phá vỡ chúng thành một kích thước đủ nhỏ dại để hấp thụ đầy đủ, bao gồm nghĩa là chúng ta cũng có thể hấp thụ ít calo hơn trong lúc phần sót lại được bài trừ qua chất thải.

Trong một nghiên cứu ở 63 người đàn ông, những người tham gia đã nạp năng lượng cả đậu phộng, bơ đậu phộng, dầu đậu phộng hoặc bột đậu phộng. Sau khoản thời gian so sánh những mẫu phân, những người ăn toàn đậu phộng bao gồm lượng chất khủng trong phân cao hơn đáng kể, cho thấy thêm sự hấp thụ calo thấp hơn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn yêu cầu quá nhiệt độ tình. Ăn rất nhiều thực phẩm đựng được nhiều calo, chẳng hạn như đậu phộng, vẫn hoàn toàn có thể dẫn mang lại thặng dư calo và sau cuối cản trở cố gắng giảm cân nặng của bạn.

Ví dụ, một chế độ 1/4 bát (146 gram) đậu phộng cất 207 calo. Ngay cả khi chỉ hấp thụ 50% 75% lượng calo, thì đây vẫn chính là 104 lượng 155 calo.

Do đó, nó vẫn quan trọng là phải chăm chú đến kích cỡ phần nhằm ngăn quán triệt calo tăng thêm.

Xem thêm: Nêu Tính Chất Hóa Học Của Kim Loại Là Gì, Tính Chất Hóa Học Của Kim Loại Là Gì

Nguồn tham khảo tại: Healthline.com

-------------------------------------------------------------------

Ngoài việc tập luyện và chính sách dinh dưỡng đúng theo lý, việc nạp thêm các thực phẩm thể dục vào khung người cho câu hỏi tăng cân, tăng cơ, giảm cân, tăng khả năng hấp thụ bồi bổ rất quan tiền trọng.

Hãy truy cập ngayhttps://kitybags.vn/ nhằm chọn cho mình một loại mặt hàng phù hợp với nhu cầu, tài chính và cơ chế của bản thân nhé!