ĂN BAO NHIÊU CALO ĐỂ GIẢM CÂN

     

Calo là đơn vị đo tích điện thường được thực hiện để đo lượng năng lượng của thực phẩm và đồ uống. Để sút cân, bạn cần ăn ít hơn số năng lượng mà cơ thể cần mỗi ngày. Vậy phương pháp tính calo để giảm cân ra sao để giảm cân an toàn?


Trung bình, một người thanh nữ cần ăn uống khoảng 2.000 calo hằng ngày để bảo trì cân nặng cùng 1.500 calo mỗi ngày để sút một pound khối lượng mỗi tuần. Trong lúc đó, bọn ông buộc phải 2.500 calo để gia hạn và 2.000 để giảm một pound trọng lượng từng tuần.

Bạn đang xem: ăn bao nhiêu calo để giảm cân

Tuy nhiên, số lượng calo và đúng là bao nhiêu thì nhờ vào vào các yếu tố, bao gồm tuổi, chiều cao, khối lượng hiện tại, mức độ hoạt động, năng lực trao đổi chất và những yếu tố khác.


Đầu tiên, các chuyên viên dinh dưỡng hầu như khuyên rằng câu hỏi giảm cân cực tốt phải sút cân dần dần. Nếu như bạn giảm cân quá nhanh, bạn sẽ mất cơ bắp, xương cùng nước thay vị chất béo.

Học viện dinh dưỡng Hoa Kỳ (The Academy of Nutrition and Dietetics) bạn nên đặt mục tiêu giảm 1-2 pound từng tuần và nên tránh các chế độ ăn tạm thời (fad diets) hoặc tránh việc tin theo hầu như lời tất cả cánh từ các sản phẩm cung cấp giảm cân nặng không rõ mối cung cấp gốc. Để có kết quả nhanh hơn, các bạn sẽ xin chủ ý của bác sĩ nhằm bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng trong quy trình giảm cân nặng được mạnh bạo và nhận vừa đủ các chất dinh dưỡng bắt buộc thiết.


Phẫu thuật sút cân
Qúa trình giảm cân đề xuất được tiến hành từ từ

Bạn có thể nghe lời khuyên chỉ việc đốt cháy những calo hơn số calo mà bạn ăn và uống. Dẫu vậy trên thực tiễn thì không đơn giản như vậy. Quá trình trao đổi chất trong khung hình bạn biến calo thành nguyên nhiên liệu cũng là vấn đề cần quan tiền tâm. Và nếu khách hàng cắt giảm vô số calo, thì lại ảnh hưởng đến sức khỏe do thiếu calo để bảo trì các hoạt động cơ bản hằng ngày. Thậm chí, nếu như bạn làm chậm quy trình trao đổi chất cũng sẽ khiến các bạn thiếu hụt một số trong những chất dinh dưỡng.

Có nhiều cách để giảm cân nặng an toàn nhưng mà không đề xuất cắt giảm quá nhiều calo như:

Cắt giảm các khẩu phần ăn.Tìm hiểu có bao nhiêu calo bạn ăn trong một ngày thông thường và cắt sút một chút.Đọc nhãn thực phẩm để biết có bao nhiêu calo trong sản phẩm.Uống nhiều nước hơn để bạn không trở nên đói.

Dù sử dụng phương thức nào, các bạn sẽ cần ưu tiên phần đông thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau, trái cây, ngũ ly và protein nạc. Để đạt được hiệu quả và sút cân an toàn, bạn nên xin chủ ý của chuyên gia dinh dưỡng để giúp bạn lập chiến lược phù hợp.


Uống nước
Bổ sung những nước rộng để sút cơn đói với thèm ăn

3. Làm cầm cố nào để tính calo sút cân mà không trở nên đói?


Ăn nhiều protein

Khi kể tới giảm cân, protein là vua của những chất dinh dưỡng. Bổ sung protein vào chế độ dinh dưỡng là cách dễ dàng và đơn giản nhất, hiệu quả nhất cùng ngon độc nhất để giảm cân.

Các nghiên cứu cho biết protein vừa làm cho tăng tốc độ trao đổi hóa học vừa giúp kiềm chế thèm ăn. Vị protein là nhiên liệu năng lượng quan trọng để chuyển hóa nên cơ chế ăn nhiều protein hoàn toàn có thể làm tăng lượng năng lượng được đốt cháy lên 80-100 năng lượng mỗi ngày.

Nghiên cứu cho biết những người ăn uống có số lượng calo khoảng 30% calo từ protein sẽ ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày. Nói phương pháp khác, chúng ta có thể dễ dàng tăng lượng năng lượng bị đốt cháy và sút lượng calo ăn vào bằng cách thêm protein vào chế độ dinh dưỡng.

Protein cũng có thể giúp chống lại cảm giác thèm ăn, trên đây vốn là quân địch tồi tệ tuyệt nhất của người ăn kiêng. Nếu như tiêu thụ 25% lượng calo hằng ngày từ protein vẫn làm bớt 60% để ý đến ám ảnh về thực phẩm và giảm 1/2 mong muốn ăn uống vặt đêm ngày khuya.

Nếu bạn muốn giảm cân chắc chắn mà không cần cố gắng nỗ lực quá nhiều, hãy suy nghĩ việc tăng lượng protein thọ dài. Kỹ thuật này sẽ không chỉ khiến cho bạn giảm cân bên cạnh đó ngăn dự phòng tăng cân nặng trở lại.

Xem thêm: Làm Thế Nào Để Hết Mỡ Bụng Tự Nhiên Cho Nữ Nhanh Cấp Tốc Tại Nhà

Tránh nước ngọt gồm đường và nước ép trái cây

Một chuyển đổi tương đối dễ ợt khác mà bạn có thể thực hiện tại là vứt bỏ lượng calo từ con đường lỏng ra khỏi chế độ dinh dưỡng, bao gồm nước soda, nước xay trái cây, sữa sô cô la và các loại thức uống khác bao gồm thêm đường.

Các nghiên cứu đã cho là đồ uống có đường có tương quan mạnh mang lại tăng nguy cơ khủng phì, đặc biệt là 60% trẻ em có nguy hại tăng cân khi nạp năng lượng một thực đơn đồ uống gồm đường. Sát bên đó, thiết bị uống bao gồm đường tác động vô ích đến quá trình trao đổi hóa học và tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc nhiều bệnh dịch khác.

Mặc cho dù một lượng nhỏ dại đường thoải mái và tự nhiên từ hoa màu như trái cây hữu ích cho sức khỏe, nhưng mà một lượng béo từ đường bổ sung cập nhật và vật dụng uống bao gồm đường có thể gây hại mang đến sức khỏe của người sử dụng theo nhiều phương pháp khác nhau.


nước ép
Lượng đường trong nước nghiền trái cây sẽ gây hại cho sức khỏe

Uống nhiều nước

Một mẹo rất đơn giản và dễ dàng để bớt cân là bổ sung thêm nước khoáng do có thể tăng con số calo được đốt cháy. Nếu uống khoảng 8 ly nước (tương đương 68 ounce hoặc 2 lít) mỗi ngày rất có thể giúp các bạn đốt cháy thêm khoảng 96 calo.

Tuy nhiên, thời điểm khi bạn uống nước cũng nhập vai trò quan trọng đặc biệt hơn, như uống nước trước bữa ăn hoàn toàn có thể giúp sút cơn đói và có tác dụng bạn không nên ăn calo hơn.

Khi kết hợp với chính sách ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước khoáng (đặc biệt là trước bữa ăn) sẽ khá hữu ích nếu bạn cần sút cân.

Đồ uống chứa caffein, như coffe và trà xanh, cũng tương đối tuyệt vời. Hóa học caffeine có thể thúc đẩy quá trình trao thay đổi chất, tối thiểu là trong thời gian ngắn.

Giảm lượng carb

Cắt bớt carbs là một cách rất công dụng để sút cân, vày sẽ có tác dụng giảm kỹ năng thèm ăn uống và khiến bạn không nên ăn calo.

Các nghiên cứu đã cho rằng ăn các thực phẩm ít carb cho đến khi no, hoàn toàn có thể giúp các bạn giảm cân gấp hai đến tía lần so với chính sách ăn không nhiều chất to hay tiêu giảm calo.

Không chỉ vậy, chế độ nạp năng lượng low carb còn có rất nhiều lợi ích khác đến sức khỏe, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tiểu mặt đường type 2 hoặc hội bệnh chuyển hóa.

Xem thêm: 18+ Mẫu Lời Cảm On Sau Tang Lễ Ngắn Gọn Và Chân Thành Ý Nghĩa

Tuy nhiên, không nhất thiết bạn phải thực hiện cơ chế ăn low-carb. Đơn giản chỉ cần bảo đảm an toàn rằng các bạn ăn đầy đủ chất, ăn đủ chất xơ, tập trung vào lương thực nguyên chất.